Social Profiles

Tuesday 1 May 2012

4 bước để đạt bất cứ mục tiêu nào


Bạn muốn 1 con đường tắt thế nào để đạt tới thành công ? Bạn đang tìm một chiến lược theo đó sẽ giúp bạn có được những gì bạn muốn theo những cách hiệu quả nhất có thể ?
Nếu bạn cũng giống như tôi, chỉ có một số giờ hữu hạn trong ngày và một số nguồn lực cũng hữu hạn để làm những gì bạn cần thực hiện, trong khi bạn lại mong muốn đạt được một mục tiêu LỚN HƠNthế, thì bạn hãy sẵn sàng để học 1 chiến lược 4 bước giúp bạn tự mình thiết kế CUỘC SỐNG MƠ ƯỚC theo cách hợp lý nhất có thể nhé !



1. Biết rõ kết quả mà bạn mong muốn

Nếu bạn có 1 chiếc xe hơi có hệ thống dẫn đường, khi bạn sử dụng hệ thống ấy để đến nơi muốn đến, thì bạn sẽ gõ vào ô đích đến tất cả những nơi mà bạn không muốn đến hay bạn chỉ gõ địa chỉ mà bạn muốn đến ? Rõ ràng, vô cùng quan trọng khi bạn biết chính xác kết quả mình muốn.

Bạn muốn đạt được cái gì ?
Sau đó, bạn sẽ tiếp tục làm gì ?
Bạn muốn đạt được nó như thế nào ?
Bây giờ không có thời gian để mơ hồ, để chần chừ, hay là khiêm tốn. Hãy tưởng tượng bạn vừa cọ xát vào cây đèn thần, và bạn được ước 1 điều ước. Hãy thật cụ thể và rõ ràng.

2.HÃY HÀNH ĐỘNG

Lời khuyên tốt nhất nào tôi có thể cung cấp cho bạn để bạn đạt được mục tiêu và tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn ? Hãy bắt đầu, đơn giản, chỉ cần làm một cái gì đó - bất cứ điều gì, thật đấy ! Đừng tự sa vào cái bẫy là phải biết được làm cái gì tốt nhất rồi thì mới bắt tay vào làm. Điều đó sẽ làm chậm chân bạn, và gây cho bạn thói quen TRÌ HOÃN. Trong thực tế, đó là 1 cái nạng mà rất nhiều người trong chúng ta dựa vào để không bắt tay ngay lập tức. Hãy khởi động ngay đi !

Tại sao chúng ta bị mắc kẹt trong cái bẫy không hành động này ? Đó là an toàn. Chúng ta sợ làm cái gì đó có thể sai. Sự hứng thú rất hay thay đổi. Bạn có thể sẽ cảm thấy nó trong một phút và sau đó, nó sẽ chuyển sang trạng thái khác, trừ khi bạn nuôi dưỡng nó với việc ngay lập tức bắt đầu và tiếp tục hành động. Sẽ tốt hơn nhiều khi ném găng tay ra và làm một cái gì đó - ngay cả khi có thể mắc sai sót, hơn là chỉ ngồi yên, giữ cái ý tưởng ở trong đầu của bạn và và để mất cảm hứng.

3. Tập trung vào thông tin phản hồi

Bạn còn nhớ trò chơi "Nóng hay Lạnh" mà bạn chơi hồi nhỏ không ? (*)
Sẽ thế nào nếu bạn chơi mà không chịu di chuyển ? Bạn sẽ không bao giờ biết bạn sắp tiến đến gần giải thưởng hay chưa, hay là đang chạy xa khỏi nó. Nếu bạn chỉ ngồi 1 chỗ suy nghĩ quá lâu và cố gắng phân tích tất cả những bước tiếp theo trong trí tưởng tượng của bạn, bạn sẽ không thể biết con đường đó đang dẫn bạn đến gần hay đi xa khỏi mục tiêu. Hành động là cách bạn thu nhận được lại những phản hồi. Hãy bước đi, và ngay cả khi bạn sai, điều đó cũng cho bạn những phản hồi giá trị để bạn điều chỉnh phương pháp tiếp cận mục tiêu của bạn.

4.Tập cho mình tính linh hoạt

Nếu bạn nhận thấy cách làm hiện nay của bạn không đưa bạn tới kết quả mong muốn (hay là không nhanh như bạn muốn) thì bạn hãy linh hoạt điều chỉnh con đường của mình. Ngay khi nhận thấy những điều bạn làm không hiệu quả, hãy chuyển chiến lược. Ngay cả khi bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian, công sức hay cả tiền bạc đi chăng nữa, hãy linh hoạt, dừng lại, chuyển hướng, bước đi cho đến khi bạn nhận thấy mình đang tiến gần tới mục tiêu của mình hơn.

Cho dù bạn đang khởi đầu 1 kinh doanh, tìm cách bán hàng, hay làm lành với người bạn đời của bạn, muốn có sức khỏe tốt hơn, hay muốn thiết kế một cuộc sống tuyệt vời, hãy tập trung vào 4 bước trên, và chúng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn.

(Tác giả: Robert Pagliarini)

0 comments:

Post a Comment

 
Cheap Web Hosting | Top Web Host | Great HTML Templates from easytemplates.com.